Nhựa PE là gì? giá bao nhiêu ? tính chất gỗ nhựa compostie gốc PE là gì

Gỗ nhựa gốc PE là một trong số những sản phẩm mới có tên tuổi trên thị trường vật liệu kiến trúc Việt Nam, nhưng đã chiếm được một vị trí rất quan trọng.

Gỗ nhựa ra đời được đánh giá là dòng vật liệu thay thế tốt nhất khắc phục được những nhược điểm mà các loại vật liệu khác mắc phải.

Trong bài viết này Nexwood sẻ chia sẻ các bạn về hạt nhựa PE trong vật liệu gỗ nhựa compostie.

1, Nhựa PE là gì?

PE (viết tắt của Polyetylen), đây là một loại hạt nhựa dẻo, có cấu trúc tinh thể biến thiên. Với tính chất chống dẫn điện, chống dẫn nhiệt và chống thấm nước, hạt nhựa PE có màu trắng trong nhưng tuỳ vào từng nhu cầu và ứng dụng mà hạt nhựa sẽ được thêm màu khác nhau.

Trong các loại nhựa nguyên sinh hiện nay, hạt nhựa PE chính là một trong những nguyên liệu an toàn nhất.

1. Gỗ nhựa gốc PE là gì?

Là một loại vật liệu giả gỗ kết hợp giữa bột gỗ và nhựa PE, ngoài ra có thể có chứa một số chất phụ gia giúp gia tăng các đặc tính của sản phẩm.

Dòng sàn gỗ nhựa PE được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, và sử dụng nguyên liệu nhựa PE giúp chúng chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết khi ứng dụng ngoài trời.

2. Ưu điểm của sàn gỗ nhựa PE

  • Gỗ nhựa PE có khả năng chịu nhiệt cao khắc phục được các nhược điểm cong vênh, co ngót khi thời tiết nắng nóng mà sàn gỗ tự nhiên dễ mắc phải.
  • Gỗ nhựa PE ngoài trời cũng hạn chế tình trạng bị bạc màu khi phải tiếp xúc trực tiếp với các tác động của thời tiết.
  • Gỗ nhựa PE chịu lực tốt hơn gỗ nhựa gốc PVC nên phù hợp làm những hạng mục có mật độ lưu thông cao
  • Không phai màu theo thời gian ở trong nhà lẫn ngoài trời

3. Giá thành gỗ nhựa gỗ PE

Chính vì những tính năng ưu việc đối với công trình ngoài trời nên gỗ nhựa gỗ PE sẻ cao hơn gỗ nhựa gốc PVC.

4. Ứng dụng của gỗ nhựa compistie gốc PE

Ốp mặt tường ngoài nhà:             

Ốp mặt tường ngoài nhà bằng gỗ nhựa gỗ PE ngoài trời cũng được nhiều gia chủ ứng dụng. Ốp sàn gỗ nhựa cho mặt tường ngoài nhà tạo ra được sự khác biệt cho không gian ngoại thất trở nên đẹp và lạ hơn.

Gỗ nhựa composite sẽ phát huy tối đa các ưu điểm của mình để góp phần giữ vững nét đẹp cho căn nhà của bạn.

Sàn gỗ hồ bơi:

Khu vực hồ bơi là nơi dễ bị tác động bởi nước. Vì vậy, sàn gỗ hồ bơi cần phải có tính chịu nước ưu việt và chịu được nhiệt độ cao khi ở ngoài trời.

Và vật liệu gỗ nhựa composite gốc PE với ưu điểm là: có độ chịu nước cao không bị hư hại, không bị bong tróc, mục nát, xuống cấp sớm. Đây chính là dòng vật liệu thích hợp nhất để lắp đặt sàn gỗ cho hồ bơi.

Bên cạnh đó, gỗ nhựa composite còn thay thế cho các vật liệu gạch đá trước kia bởi có khả năng chống trơn trượt cao, vừa giúp không gian hồ thêm sang trọng và nâng cao tính thẩm mỹ.

Lát hành lang lối đi biệt thự nhà vườn:

Một lối đi tưởng chừng bình thường nhưng sẽ trở nên độc đáo khi được lát bằng sàn gỗ nhựa composite ngoài trời. Không chỉ mang lại cảm giác gần gũi mà còn giúp lối đi vào căn nhà sạch sẽ, mang vẻ đẹp tinh tế hiện đại.

Trang trí lát sàn ban công:

Ban công là nơi để hóng gió, thưởng trà và thư giãn yên tĩnh tùy theo sở thích của gia chủ. Vì vậy, việc lựa chọn ốp sàn gỗ nhựa cho ban công sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí, và vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc của gỗ tự nhiên.

 

Trên đây là những thông tin về gỗ nhựa gỗ PE và những gợi ý để ứng dụng dòng vật liệu này đúng với các công trình mà các bạn nên tham khảo. Hy vọng bạn sẻ có sự lựa chọn vật liệu đúng cho gia đình.