Vật liệu Tấm ốp trần nhựa giả gỗ & hướng dẫn thi công trần nhựa

Ốp trần nhà bằng tấm nhựa giả gỗ hiện tại là xu hướng trong vấn đề thiết kế nội thất và được nhiều nhà thầu tin dùng với sở hữu nhiều tính năng nổi bật, kiểu dáng đẹp, dễ thi công, trọng lượng nhẹ, mức giá hợp lý và mang lại cảm giác mát mẻ cho không gian sử dụng.

Vậy đây có thật sự là lựa chọn thông minh cho khách hàng, Hãy cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về sản phẩm này, qua bài viết dưới đây.

Các loại trần gỗ nhựa

Nhựa ốp trần được cấu tạo cơ bản từ những hạt nhựa PE hoặc PVC có gốc Poly – vinyl trộn cùng với các chất phụ gia khác hoặc bột gỗ để tạo nên kết cấu rắn

Hiện nay trên thị trường có 2 loại tấm ốp trần nhựa chính

1, Ốp trần bằng tấm nhựa PVC

Được cấu tạo chủ yếu từ nhựa PVC (Poly – vinyl chloride) và một số chất phụ gia tạo nên một tấm ván có kết cấu rắn chắc.

Do cấu tạo đơn giản ít mẫu mã nên giá trần nhựa PVC rẻ hơn so với 2 loại trên, phù hợp cho những nhu cầu cơ bản, tiết kiệm kinh phí.

2, Ốp trần bằng ván gỗ nhựa WPC

Tấm trần gỗ nhựa ( WPC: Wood Plastic Composite ), hay còn được gọi là Tấm trần gỗ composite, đây là loại vật liệu tổng hợp được là từ 3 thành phần chính gồm:

  • Bột gỗ (như mạt cưa, sợi bột giấy, vỏ đậu phộng, tre nứa, trấu,..),
  • Hạt nhựa (có thể sử dụng nhựa HDPE, PVC, PP, ABS, PS,…)
  • Chất phụ gia có tác dụng như: tạo màu, chất tạo nối, chất ổn định, chất gia cường, chất tạo nổi,… được làm từ các chất có gốc cellulose hoặc vô cơ.

Trần Gỗ WPC có  khả năng thích nghi cực tốt trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, lắp được cả ở trong nhà và ngoài trời. Ván WPC có khả năng kháng nước tuyệt đối nên bạn sẽ không lo về vấn đề hư hao sau thời gian dài sử dụng.

Bảng So Sánh

Ốp trần gỗ nhựa WPC Ốp trần nhựa PVC
Giá Thành Cao Rẻ
Hạng Mục Trong Nhà, Ngoài Trời Trong Nhà
Tỷ lệ Gỗ 70% Bột gỗ tự nhiên 0%
Trọng Lượng Nặng Nhẹ
Chống Cháy Lan Tốt Kém
Chịu Lực Tốt Kém
Mẫu Mã & Thiết Kế Đa Dạng Thiết Kế Đơn Giản, ít sự lựa chọn
Bền Màu Tốt Tốt
Chống nước, không ẩm mốc, không cong vênh. Tốt Tốt

Các mẫu Tấm Ốp Trần :

Tấm Ốp trần Phẳng

Mẫu này cho 2 loại PVC và WPC

Tấm Ốp Trần lam Sóng (chỉ có mẫu ở tấm ốp trần WPC)

  • Tấm ốp trần nan sóng

  • Ốp hệ thanh lam treo WPC

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI VẬT LIỆU TRẦN GỖ NHỰA

1, Trần nhựa có chống ồn được không?

Dạng tấm ốp nan sóng hoặc trần lam sẻ có hiệu quả giảm tiếng ồn tốt nhất

2, Trần nhựa có chống nóng được không? 

Thông thường các cửa hàng hoặc những ngôi nhà được xây từ nhiều năm trước, kết cấu hạ tầng không còn mới sẽ sử dụng tấm nhựa để chống nóng cho trần nhà, khả năng chống nóng của loại vật liệu này vô cùng hiệu quả, có thể lên đến 90%.

3, Tôi có thể tự thi công được không? 

Được, So với các vật liệu thiết kế trần nhà khác như trần gỗ thì trần WPC có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Chính vì vậy, quá trình vận chuyển, thi công cũng rất dễ dàng, nhanh chóng, không gặp quá nhiều khó khăn.

4, Trần gỗ nhựa dùng được bao nhiêu năm?

Độ bền 5-10 năm nếu phương án thi công hợp lý và sản phẩm tốt

5, Làm sao để đánh giá tấm nhựa ốp trần nào loại tốt?

Bạn có thể dựa vào những yếu tố sau đây để dánh giá vật liệu

A, Chất liệu nhựa: Đầu tiên tấm trần nhựa loại tốt phải được làm từ nhựa nguyên sinh chưa qua tái chế sau đó chung ta so sánh trọng lượng của các loại với nhau. Cùng 1 khối những loại tấm nào có trọng lượng nặng hơn sẻ tốt hơn

B, Độ dày tấm ván: Độ bền của ván tỷ lệ thuận với độ dày của chúng tuy nhiên, bạn cũng nên chọn loại tấm trần có độ dày từ 4mm trở lên để đảm bảo tấm ván không quá mềm, khó định hình và dễ biến dạng trong quá trình sử dụng.

C, Giá thành: Chắc chắn một điều rằng, sản phẩm chất lượng tốt sẽ không có giá rẻ. Những loại được quảng cáo hàng chất lượng cao, giá rẻ chỉ là những chiêu trò qua mắt những khách hàng nhẹ dạ.

Hướng dẫn cách thi công ốp trần gỗ nhựa

Ốp trần nhựa có quy trình phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn hơn so với việc ốp gỗ nhựa ngoài trời. Để hiểu rỏ hơn bạn tham khảo video hướng dẫn của kỹ thuật công ty Mộc Phát.

Trần nhựa giá bao nhiêu 1m2 ?

Tấm nhựa ốp trần có nhiều phân khúc giá cho người dùng lựa chọn, tham khảo một số báo giá trần nhựa giả gỗ dưới đây để có thể cân nhắc được loại trần nào sẽ phù hợp cho căn nhà của bạn.

BẢNG BÁO GIÁ ỐP TRẦN NHỰA GIẢ GỖ 
Loại Kích thước (rộng x dày x dài) Giá
Trần gỗ nhựa trong nhà 121 x 8 x 2900mm 70,000đ/ m
Nhựa ốp trần trong nhà 180 x 6 x 2700m 105,000đ/ m
Trần gỗ nhựa ngoài trời 128 x 13 x 2900mm 160,000đ/ m
Trần gỗ nhựa ngoài trời 173 x 13 x 2900mm 200,000đ/ m

Có thể thấy tấm ốp bằng nhựa cho trần nhà có khá nhiều mức giá từ trần nhựa giá rẻ đến loại cao cấp cho khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền.

Tấm trần nhựa mua ở đâu tốt?

Bạn có thể lưu lại những lưu ý sau khi đi mua tấm nhựa ốp trần chúng có thể sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt đảm bảo chất lượng

  • Thứ nhất: Chỉ nên tham khảo những địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm hoạt động kinh doanh lâu dài trong lĩnh vực ván sàn gỗ. Không đến những nơi có địa chỉ không minh bạch, thông tin mập mờ.
  • Thứ hai: Đến showroom trưng bày để trải nghiệm sản phẩm thực tế. Không online tấm ốp tường giá rẻ mà chưa được kiểm chứng thực tế rỏ ráng. Tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng.
  • Thứ ba: Chọn những nơi có đội ngủ thi công giỏi đẻ hỗ trợ vấn để thi công
  • Thứ tư: Chọn công ty có chế độ bảo hành tốt, rõ ràng. Đặc biệt quy định đổi trả hàng hóa bị lỗi

Trên đây là một số thông tin cơ bản về vật liệu ốp trần nhựa giả gỗ và một số loại trần nhựa phổ biến trên thị trường hiện nay. Nếu vẫn còn thắc mắc chưa được giải đáp, hãy để lại tin nhắn cho chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất! Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được chất liệu phù hợp cho gia đình mình.

Chúc bạn thành công!